Cách tìm mật khẩu Wi-Fi cho các Mạng Wi-Fi mà bạn đã từng kết nối

Bạn đang tìm mật khẩu Wi-Fi cho mạng mà bạn đã đăng nhập trước đây? Cho dù đó là mạng của trường học, cơ quan hay quán cà phê, mật khẩu phải được lưu trữ trên máy của bạn. Nhưng nếu bạn cần dùng mật khẩu đó (ví dụ, ai đó hỏi bạn mật khẩu Wi-Fi hay bạn cần mật khẩu để kết nối cho thiết bị mới), bạn có thể phải mày mò một chút để tìm ra mật khẩu là gì.

Nếu máy tính của bạn đã kết nối với mạng Wi-Fi đó trước đó, đừng lo lắng. Lần đầu tiên bạn kết nối với mạng trên máy tính Mac hoặc Windows, tên mạng và mật khẩu sẽ được lại. Khá dễ dàng để vào cài đặt máy tính của bạn để trích xuất và ghi lại mật khẩu cho các thiết bị khác. Tôi sẽ cho bạn biết cách tìm mật khẩu của tất cả các mạng Wi-Fi mà bạn đã từng kết nối trên MacOS và Windows. 

Cách tìm mật khẩu Wi-Fi với MacOS

Mọi mật khẩu bạn đã nhập và lưu trên máy Mac đều được lưu trữ trong Keychain Access, hệ thống quản lý mật khẩu dành cho MacOS, bao gồm cả mật khẩu Wi-Fi.

Để bắt đầu, hãy sử dụng tính năng tìm kiếm để mở ứng dụng Keychain Access và thực hiện như sau:

1. Click vào System bên dưới System Keychains trong sidebar

2. Tiếp theo, click vào Password ở phía góc trên

3. Tìm mạng Wi-Fi bạn muốn tìm mật khẩu và double click vào mạng đó.

4. Cuối cùng, check vào Show Password 

Sau đó, ô mật khẩu sẽ hiển thị mật khẩu bạn đã sử dụng để đăng nhập vào mạng Wi-Fi đó. Bạn có thể nhấp đúp vào trường mật khẩu để chọn mật khẩu và sao chép nó vào clipboard nếu cần.

Cách tìm mật khẩu Wi-Fi trên Windows

Tìm mật khẩu cho mạng Wi-Fi mà bạn hiện đang kết nối rất đơn giản trên Windows, nhưng việc tìm kiếm tất cả mật khẩu Wi-Fi được lưu trữ sẽ mất công một chút, vì vậy chúng ta sẽ thử cả hai phương pháp dưới đây.

Để tìm mật khẩu cho mạng Wi-Fi bạn hiện đang kết nối trên Windows:

1. Click Start và vào Control Panel > Network and Internet > Network and Sharing Center (Windows 11) hoặc Settings > Network & Internet > Status > Network and Sharing Center (Windows 10).

2. Vào Connections, click vào mạng Wi-Fi 

3. Trong phần Wi-Fi Status , click Wireless Properties và vào tab Security.

4. Cuối cùng, check vào Show characters để hiển thị mật khẩu Wi-Fi

Tuy nhiên, đây không phải là cách duy nhất để tìm mật khẩu mạng Wi-Fi. Phương pháp trên chỉ cho phép bạn xem mật khẩu của bất kỳ mạng Wi-Fi nào mà bạn hiện đang kết nối, nhưng có một cách để tìm mật khẩu cho tất cả các mạng Wi-Fi mà bạn đã từng kết nối trên máy tính Windows của mình.

Để tìm tất cả mật khẩu mạng Wi-Fi của bạn trên Windows:

1. Click phải vào icon Windows trên thanh taskbar trên desktop.

2. Click Windows Terminal (Admin). (hoặc vào Power Shell cho nhanh)

3. Gõ lệnh netsh wlan show profile và bấm Enter trên bàn phím của bạn để xem mọi mạng Wi-Fi mà bạn đã kết nối.

4. Mộ khi bạn đã thấy mạng Wi-Fi mà bạn đang muốn tìm mật khẩu, gõ lệnh netsh wlan show profile "(tên mạng Wi-Fi)" key=clear (ví dụ, netsh wlan show profile "Netgear667" key=clear), và bấm Enter. Mật khẩu Wi-Fi của bạn chính là Key Content

Nguồn : https://www.cnet.com/tech/computing/how-to-find-the-wi-fi-password-for-every-network-youve-ever-connected-to/

Bài viết cùng danh mục